Những điều thuyền viên cần lưu ý để có chuyến đi biển an toàn

(Canhsatbien.vn) - Trước mỗi hành trình cho dù là trên bất cứ phương tiện nào, người ta thường hay chúc nhau: “Thượng lộ bình an”, vì thế mà An toàn là điều mong ước đầu tiên của mỗi người thuyền trưởng nói riêng và của cả thủy thủ đoàn nói chung khi bắt đầu những chuyến đi chinh phục đại dương. Để đạt được mong ước ấy không phải hòan toàn phụ thuộc vào sự may rủi, mà nó phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết, kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo trước mối chuyến đi của chính chúng ta, những người thuỷ thủ của biển cả.
13/10/2015 09:36:00 AM Xem tiếp...

Ngư dân cần trang bị cho mình nhiều kiến thức khi ra khơi

(Canhsatbien.vn) - Cả nước ta có hàng triệu hộ dân sống bằng nghề biển. Biển cả bao la nuôi sống và giúp ngư dân làm giàu nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất trắc khó lường, nhất là trong mùa mưa bão.
13/10/2015 09:35:00 AM Xem tiếp...

Một số giải pháp giúp ngư dân bám biển

(Canhsatbien.vn) - Trước các hành động của Trung Quốc hung hăng phá hoại tàu cá của ngư dân Việt Nam, ngư dân các tỉnh miền Trung vẫn không nao núng, kiên cường vươn khơi bám ngư trường, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo. Đằng sau tinh thần quả cảm đó, ngoài hiểm nguy, ngư dân đang phải đối mặt với không ít khó khăn đời thường về vốn, đầu ra cho thủy sản. Vì vậy, sự mong mỏi các chính sách thiết thực của Nhà nước để hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ càng cấp thiết hơn vào thời điểm này.
13/10/2015 09:31:00 AM Xem tiếp...

Để ngư dân ra khơi an toàn

(Canhsatbien.vn) - Nghề khai thác hải sản là nghề vất vả, khó khăn và luôn phải đối mặt với những thách thức, nguy cơ rủi ro rất cao, bởi việc ứng cứu mỗi khi có tại nạn xảy ra trên biển khó khăn hơn nhiều lần so với đất liền. Chính vì vậy, mỗi khi không may gặp phải tai nạn trên biển thì ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản.
13/10/2015 09:27:00 AM Xem tiếp...

Để hạn chế tai nạn tàu cá trên biển

(Canhsatbien.vn) - Tai nạn tàu cá luôn là nỗi lo của ngư dân đánh bắt hải sản. Ứng cứu khi tàu cá bị tai nạn trên biển thường khó hơn nhiều so với trên đất liền. Do đó, thực hiện các giải pháp giúp giảm tai nạn tàu cá trên biển là việc làm cấp thiết.
09/10/2015 05:34:00 PM Xem tiếp...

Cần những điều kiện gì để kinh doanh vận tải biển?

(Canhsatbien.vn) - Ông Nguyễn Hưng ở phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu hỏi: Gia đình tôi đang có ý định chuyển sang kinh doanh vận tải biển. Vậy theo quy định của pháp luật hiện hành thì phải có các điều kiện gì để có thể tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này?
09/10/2015 05:43:00 AM Xem tiếp...

Lướt web giữa trùng khơi

(Canhsatbien.vn) -  Sóng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel giờ đây đã phủ kín các vùng biển đảo nước ta, vượt hàng ngàn km để đồng hành cùng những chuyến hải trình dằng dặc, an ủi ngư dân những lúc nhớ nhà và làm nụ cười tỏa rạng trên môi người lính đảo phương xa.
08/10/2015 10:46:00 AM Xem tiếp...

MIC và PwC ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng mô hình tổ chức & KPI chiến lược MIC 2015 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2015

(Canhsatbien.vn) - Chiều 24/9, tại Khách sạn Melia, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng mô hình tổ chức và hệ thống quản lý hiệu quả công việc (KPI) chiến lược MIC giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến 2025 với Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC Việt Nam).
29/09/2015 04:22:00 AM Xem tiếp...

Tính năng “nghe cùng người lạ” của Mocha gây sốt trong giới trẻ

(Canhsatbien.vn) - Nhiều ứng dụng OTT ngoại, nội giờ đây trở thành những phương tiện giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều na ná nhau, tương tự như Viber, Facebook…
09/09/2015 10:36:00 AM Xem tiếp...

Qui định về tiếp nhận, truyền phát và xử lý thông tin an ninh hàng hải

(Canhsatbien.vn) - Sau sự kiện tòa tháp đôi tại New York Mỹ bị tấn công khủng bố 11/9, Tổ chức hàng hải thế giới IMO đã đưa ra các biện pháp trong đó có Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng (ISPS Code) nhằm bảo vệ các phương tiện vận tải biển, các cảng biển tránh khỏi các cuộc tấn công tương tự. Tháng 12 năm 2002 IMO phê duyệt Bộ luật này và thông qua bổ sung sửa đổi Chương XI-2, Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển SOLAS 1974. Các yêu cầu của Chương XI-2, SOLAS và Bộ luật ISPS có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2004.
08/09/2015 07:17:00 AM Xem tiếp...